Vì sao Talking Tom lại thu hút hàng triệu người chơi?

Được biết tới từ năm 2010, Talking Tom chỉ trong vòng 6 năm đã đạt tới mức hơn 3 triệu lượt tải tính tổng cộng tất cả các ứng dụng thuộc thương hiệu. Đây quả là một con số đáng mơ ước.

Ở phương Tây, rất nhiều những nhà phát triển trong giới mobile đều quan sát để tìm ra câu trả lời cho việc vì sao mà Talking Tom lại phổ biến và được nhiều người biết tới như vậy. Giờ đây, nó không chỉ bó gọn trên giới hạn ứng dụng mobile mà còn lan ra cả thị trường đồ chơi, thời trang và sắp tới là cả phim ảnh.
Sẽ có những lí do được chính những nhà sản xuất nổi tiếng lí giải như sau:
Độc và lạ
Talking Tom ra đời theo trào lưu phát triển của Iphone cùng với các ứng dụng có xu hướng độc đáo và mang lại trải nghiệm kỳ lạ cho người dùng. Ban đầu, Talking Tom chỉ là một chú mèo với khả năng nhái lại giọng nói của người dùng theo giọng điệu riêng của chú ta chứ chưa phải là một game nuôi thú như My Talking Tom hiện giờ.

Tuy chỉ dừng ở mức độ như vậy nhưng Talking Tom đã tạo nên một sự độc đáo không trùng lặp gây thích thú với mọi người chơi. Chú mèo Tom có thể lặp lại mọi tiếng động, mọi câu nói bất chấp việc bạn có nói thứ ngôn ngữ nào đi chăng nữa. Chính yếu tố độc lạ của bản đầu tiên đã đặt nền móng cho các bản sau này.
My Talking Tom – một bước tiến thông minh
Giữ nguyên nhân vật mèo Tom cùng khả năng đặc biệt là nhái giọng, My Talking Tom xuất hiện vào năm 2013 mang đến cho người chơi một trải nghiệm mới chính là chăm sóc và nuôi dưỡng chú ta.

Thành công thứ nhất là nhà phát triển là đã cho những fan của bản Talking Tom đầu tiên có lí do chính đáng để tải về My Talking Tom bởi bản game mới này gần như thuộc một thể loại chơi khác hẳn mặc dù vẫn giữ nguyên đặc tính nhái giọng.
Thành công thứ hai là việc biến My Talking Tom thành một game nuôi thú ảo, một thể loại rất được yêu thích nhưng tất nhiên nhân vật của các trò chơi khác còn ở mức chung chung và không thể nổi tiếng hay biết tương tác tốt như chú mèo Tom. Đây là một sự kết hợp vô cùng khôn ngoan.
Giờ đây, Tom đã có thể được cho ăn, cho mặc đồ và được chăm chút hệt như một vật nuôi, mà thông thường thì ai cũng muốn có vật nuôi để nhìn nó trưởng thành và phát triển.
Không bỏ qua đối tượng phụ nữ, trẻ nhỏ
Người Do Thái rất giỏi trong việc kinh doanh, một lời khuyên của họ là hãy kinh doanh những mặt hàng liên quan đến phụ nữ! Thật vậy, những nhu cầu phát sinh từ phụ nữ thường sản sinh ra lợi nhuận lớn xuất phát từ chất lan truyền tự nhiên mà chỉ giới này mới làm được.

Một thú nuôi tình cảm, hàng ngày có thể tắm rửa, cho ăn, nói chuyện cùng, mặc cho những bộ đồ đẹp và cuối cùng là đem nó đi ra mắt bạn bè, đây gần như là những sở thích đặc thù của phụ nữ kể từ khi họ chỉ là 1 cô bé với nhiều trò chơi khác kiểu như vậy.
My Talking Tom tổng hợp chúng vào và khiến cho phụ nữ hay cả những bé gái, đối tượng được cho là kém tiềm năng hơn so với nam giới trong giới chơi game, phải say mê.
Và từ lớp đối tượng thế này, sức lan truyền của trò chơi trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều thậm chí không cần tới quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo bởi cái miệng của phụ nữ đã là công cụ giới thiệu tốt nhất rồi.
Mở rộng chuỗi nhân vật
Talking Tom and Friends là một dòng trò chơi với nhiều phiên bản chỉ khác ở việc thay đổi nhân vật chính.
Điều này cho thấy một cái nhìn xuất sắc của hãng phát triển Outfit7 khi họ biết rằng trong mỗi con người đều có một gu thú nuôi riêng, có người thích mèo, có người thích chó ... Việc chỉ giữ nguyên một nhân vật Tom sẽ khiến game đi theo lối mòn và làm giảm thời lượng chơi của game.

Không lâu sau, Outfit7 ra mắt phiên bản My Talking Angela và cho đến nay, phiên bản này có lượt tải ở Việt Nam còn cao hơn cả My Talking Tom.
Trong dòng Friends thì ngoài Tom và Angela, Ginger, Ben, Hank cũng trở thành những cái tên rất nổi tiếng và điểm thú vị hơn nữa mà Outfit 7 mang lại chính là việc tạo ra mối liên kết giữa những nhân vật này với nhau.
Không nhân vật nào là lạc lõng trong cả một thương hiệu. Tuy tên của chúng có khác nhưng tựu lại, chúng vẫn được biết tới như là Talking Tom, đây được gọi là hiệu ứng ứng dụng chéo, tạo hiệu quả rất cao.
Ứng dụng là dạng miễn phí
Đừng nói chỉ ở Việt Nam mà ngay cả ở phương Tây, việc một ứng dụng trả phí cũng ít nhiều gây chần chừ trong việc tải về cho người sử dụng thiết bị di động. Lí do không chỉ nằm ở việc trả tiền mà còn bởi các thao tác thanh toán cũng gây phức tạp hóa vấn đề hơn so với một ứng dụng miễn phí.

Như đã nói ở trên, một đối tượng fan lớn của Talking Tom là phụ nữ và trẻ nhỏ, những người không thực sự thông thạo các thao tác phức tạp như nam giới. Chính vì thế mà việc Talking Tom xuất hiện ở dạng miễn phí giúp game tiếp cận người chơi dễ dàng hơn nhiều.
Với những lí do đã nêu ở trên, ắt hẳn những nhà phát triển game mobile sẽ rút được ra cho mình một số bài học cơ bản nhưng lại cần thiết để giúp sản phẩm của mình được trở nên phổ biến hơn.

No comments:

Powered by Blogger.